Cách chăm sóc tóc rễ tre mềm mượt

Không ít chị em sở hữu mái tóc rễ tre khô cứng, gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo kiểu tóc. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên, hãy tham khảo những cách chăm sóc tóc rễ tre mềm mượt siêu đơn giản và hiệu quả trong bài viết được Be Nature dưới đây.

Tóc rễ tre là gì?

Tóc rễ tre là loại tóc có đường kính sợi tóc lớn gấp 1,5 lần so với bình thường. Đặc điểm của tóc rễ tre là khi chạm vào sẽ cảm nhận được một độ nhám và khô. Thậm chí, còn có các sợi tóc vướng vào nhau gây khó khăn cho việc chải tóc.

toc-re-tre-1

Tóc rễ tre cứng cáp khó nhuộm và khó tạo kiểu tóc. Ngoài ra, sợi tóc còn kém đàn hồi nên dễ bị hư tổn.

Nguyên nhân tóc thô cứng như rễ tre

Theo các chuyên gia, nguyên nhân tóc rễ tre là do bẩm sinh, gen di truyền. Một số khác là do những yếu tố khác quan. Cụ thể:

toc-re-tre-2

+ Mất cân bằng nội tiết tố: Khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ khiến tóc yếu và dễ hư tổn. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc tóc, khiến tóc bị khô xơ.

+ Dùng dầu gội chứa hóa chất tẩy mạnh: Việc dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa loại SLS và sulfate trong thời gian dài. Điều này sẽ làm cho tóc mất độ ẩm nghiêm trọng dẫn đến khô như rễ tre.

+ Cơ thể thiếu canxi: Khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể ảnh hưởng lớn đến nang tóc. Nếu nang tóc nhận  đủ dưỡng chất từ hệ tuần hoàn sẽ trở nên chắc khỏe. Ngược lại, tình trạng máu lưu thông kém khiến tóc mất đi độ đàn hồi.

+ Tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá mức: Dùng máy sấy nhiệt độ cao thường xuyên sẽ làm cho tóc mất độ ẩm. Bên cạnh đó, hóa chất duỗi, uốn tóc làm cho cấu trúc sợi tóc bị phá vỡ, làm mất đi độ đàn hồi.

Tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân khiến sợi tóc thô cứng như rễ tre. Để chăm sóc tóc mềm mượt, hãy tham khảo ngay cách làm mềm tóc rễ tre trong phần chia sẻ tiếp theo.

Cách chăm sóc tóc rễ tre mềm mượt

Tóc rễ tre thô cứng là tình trạng không chị em nào muốn gặp phải. Để khắc phục tình trạng sợi tóc thô cứng. Hãy áp dụng theo những cách chăm sóc tóc rễ tre mềm mượt dưới đây. Cụ thể:

1. Xây dựng chế độ ăn uống đủ chất

Một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cải thiện được mái tóc khô xơ. Một số chất bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình như: Kẽm, Biotin, Omega, Protein,…

toc-re-tre-3

2. Cắt tỉa tóc thường xuyên

Việc cắt tỉa tóc một cách thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ đi phần đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn.
Bên cạnh đó, cắt tỉa tóc sẽ giúp chân tóc mới được cung cấp đủ dưỡng chất hơn.

3. Gội đầu bằng nước mát

Thói quen tắm gội bằng nước ấm thường xuyên sẽ không có lợi cho mái tóc. Điều này sẽ khiến sợi tóc mất đi độ ẩm dẫn đến xơ cứng như rễ tre.

toc-re-tre-4

Do đó, nên ưu tiên gội đầu bằng nước mát. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm dầu xả sau mỗi lần gội đầu để cung cấp độ ẩm, giúp tóc mềm mượt.

4. Ủ tóc bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

Dùng trứng gà ủ tóc: Trong lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin rất tốt đối với tóc rễ tre. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn trộn lòng đỏ trứng gà với 1 hộp sữa chua không đường. Sau đó thoa lên tóc và ủ trong 20 phút, rồi gội sạch lại như bình thường.

Dùng dầu dừa ủ tóc: Đây cũng là cách làm mềm mượt tóc rễ tre khá hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa dầu lên tóc đã được làm ẩm và  ủ trong 20 – 30 phút rồi gội đầu. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Sau khoảng 3 – 4 tuần, mái tóc sẽ trở nên mềm mượt, óng ả.

toc-re-tre-5

Dùng dầu oliu ủ tóc: Tương tự các chăm sóc tóc rễ tre bằng dầu dừa. Bạn cũng dùng dầu oliu ủ tóc trong vòng 20 phút. Sau đó xả sạch lại với nước mát. Kiêng trì thực hiện sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Dùng nha đam: Đây là một nguyên liệu tuyệt vời với khả năng cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất để làm mềm mượt tóc rễ tre. Bạn lấy phần ruôt nha đam đem xay nhuyễn cho thêm 1 ít dầu thầu dầu. Sau đó thoa đều lên tóc và ủ trong vòng 30 phút. Rồi gội đầu lại như bình thường.

5. Chăm sóc tóc mềm mượt bằng dầu gội thảo mộc

Để tiết kiệm thời gian, chị em có thể dùng dầu gội thảo mộc để giúp chăm sóc mái tóc rễ tre suôn mượt.

Dầu gội Thảo Mộc Natural Beauty là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên. Đặc biệt, không chứa các thành phần hóa học độc hại, đảm bảo phù hợp với mái tóc rễ tre.

toc-re-tre-6

Với mùi thơm thảo mộc dịu nhẹ, sản phẩm giúp ngăn ngừa hư tổn, nuôi dưỡng và phục hồi tóc từ gốc tới ngọn. Đảm bảo tóc phát triển chắc khỏe, mềm mượt cũng như giảm gãy rụng hiệu quả.

Dầu gội Thảo Mộc Natural Beauty gồm những thành phần nào?

Bồ kết: Chứa protein, canxi và các hợp chất flavonozit, saponaretin. Giúp cân bằng tuyến bã nhờn, phục hồi nang tóc.

  • Hương nhu: Có khả năng kích thích mọc tóc, làm giảm tình trạng gãy rụng.
  • Cỏ mần trầu: Chứa hoạt chất flavonoid tốt cho tóc và da đầu phát triển khỏe mạnh.
  • Cỏ ngũ sắc: Tạo mùi thơm dịu nhẹ và làm sạch gàu hiệu quả.
  • Tinh dầu Bưởi; Kháng khuẩn, trị nấm da đầu. Kích thích các nang tóc mọc nhanh hơn.

Với mức giá hợp lý chỉ từ 180.000đ, sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo đem lại mái tóc mềm mượt và chắc khỏe.

Lời kết

Trên đây Be Nature đã chia sẻ với bạn đọc cách chăm sóc tóc rễ tre mềm mượt. Chúc bạn sẽ sớm có được một mái tóc suôn mượt như ý! Hãy truy cập website Be Nature mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết về sức khỏe, làm đẹp nhé!



source https://benaturecosmetic.vn/blogs/lam-dep/cach-cham-soc-toc-re-tre

Nhận xét